Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

5 sai lầm cần tránh trên Facebook

Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều biết họ cần gì trên Facebook, nhưng không phải lúc nào họ cũng đạt được mục đích đó. Một trang Facebook ngoài làm việc chăm chỉ để đạt được các mục đích đã đề ra, người admin cần phải quan tâm đến việc tránh các sai lầm mà ảnh hưởng đến uy tín công ty, và một số hậu quả không mong muốn khác.

Dưới đây là năm sai lầm nên tránh khi tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới:
1./ Bỏ qua trang Facebook của bạn
Một khi bạn thiết lập một trang trên Facebook, bạn phải bỏ thời gian để duy trì hoạt động trang của bạn để đạt được mục tiêu truyền thông. Nếu bạn không thường xuyên đăng bài, bạn khôn quan tâm đế trang vì thế bạn sẽ mất đi Fans trong trang của mình. Để tránh sai lầm này, bạn nên bỏ công sức, đầu tư vào trong trang của mình mỗi ngày - tốt nhất là nhiều lần trong một ngày - bạn luôn phải nhớ rằng post những bài có chất lượng, nội dung phù hợp với công ty của mình, để giữ Fans ở lại.

2./ Phá vỡ các qui tắc
Bạn không thể làm bất cứ những gì mà bạn muốn trên Facebook. Giống như các trang xã hội khác, Facebook có "Điều khoản dịch vụ" mà người sử dụng bắt buộc phải tuân theo. Nếu bạn vi phạm các qui tắc, Facebook có thể xóa hoặc đình chỉ tài khoản của bạn. Một số hành vi vi phạm phổ biến nhất liên quan đến tên người dùng mà bạn lựa chọn, chẳng hạn như tên nhãn hiệu hoặc khiêu dâm. Babnj cũng không thể nguyền rủ hoặc đe dọa người khác, gửi thư rác với nội dung lạm dụng hoặc việc bạn hàng bất hợp pháp.

Nếu trang của bạn bị đóng cửa, cho thấy trang của bạn là một trang nghèo nàn, một thương hiệu không chính thống. Nếu như trang của bạn bị đóng của thì khách hàng tiềm năng sẽ không thể xác định vị trí trang web của bạn mà được liệt kê trong quảng cáo.
3./ Là một Spammer
Truyền tải thông tin về sản phẩm của mình, cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng là công việc cơ bản cần phải làm trên Facebook để PR cho công ty chúng ta. Tuy nhiên ta không phải là một Spammer luôn quảng cáo sản phẩm của mình một cách tràn lan, gửi hàng loạt các quảng cáo có cùng nội dung cho một khách hàng. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy phiền toái, và cho rằng công ty bạn làm việc không chuyên nghiệp. Vì vậy để thúc đẩy tiếp thị một sản phẩm, bạn phải sản lọc, thúc đẩy một các PR mới như tìm ra một cách tiếp cận với khách hàng, cung cấp những lời khuyên hữu ích,...

4./ Chọn nhầm người để quản lý trang của bạn
Bạn có thể chỉ định người quản lý, gửi và trả lời thay cho bạn trên Facebook. Nhưng hãy cẩn thận về người mà bạn chọn. Người quản lý trang cần phải nắm rõ những điều khoản mà mạng xã hội đã đề ra, nắm rõ những chiến lược, chính sách, hình ảnh của công ty, bởi vì họ là người trực tiếp đăng bài và quan hệ với khách hàng của bạn. Nếu một bài viết gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn, hoặc gây khó chịu cho khách hàng, nó sẽ gây tổn hại đến danh tiếng công ty bạn. Hơn nữa, các nhân viên có quyền truy cập quản trị có khả năng loại bỏ bạn, người thành lập trang.

5./ Bỏ qua để đáp ứng thông tin phản hồi
Fans là một nhân tố giúp công ty bạn được phổ biến rộng rãi trên Facebook, là một nhân tố góp phần tạo nên thương hiệu cho công bạn. Tuy nhiên, có một sô Fans luôn chống đối, tìm cách phá hoại Page của chúng ta. Nếu những điều đó xảy ra thì chúng ta không phải xóa các ý kiến tiêu cực đó mà hãy lấy nó để khắc phục những thiếu sót mà công ty bạn đang gặp phải. Đáp ứng nhanh chóng và giải quyết các vấn đề để Fans biết rằng các vấn đề đó đã được bạn giải quyết một các triệt để. Nếu có một Fans cảm ơn về những dịch vụ mà công ty bạn cung cấp thì đừng ngần ngại cảm ơn họ, để họ biết rằng những ý kiến của họ luôn được bạn lắng nghe.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét