Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Lịch sử Facebook

Nhắc đến Facebook, là nhắc tới sự lớn mạnh không ngừng trong gần một thập niên qua.

Facebook từ khi ra đời đã trở thành một hiện tượng mới trong làng giải trí. Đó là một trang mạng xã hội khiến mọi người nhích lại gần nhau hơn. Được hình thành từ năm 2003 và tính cho đến nay chỉ mới 10  phát triển năm nhưng nó đã có trên 1 tỉ thành viên tham gia và đem về lợi nhuận không nhỏ cho các ông chủ Facebook. Để làm được điều này, Facebook đã phải không ngừng mở rộng và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đưa đến mọi tầng lớp người dân. Nhưng trong qua trình phát triển, Facebook cũng trải qua không ít sóng gió. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những chặng đường mà Facebook đã đi

  
Facebook ban đầu chỉ là một phiên bản Hot or Not của ĐH Havard với tên gọi Facemash nhưng do người sáng lập ra website này là Mark Zuckerberg đã đánh cắp dữ liệu của sinh viên trong database của trường nên website bị phản đối dự dội và đời phải đóng trang web. Không nản chí, Mark vẫn quyết tâm thực hiện ý tưởng cảu mình, dám nghĩ và dám làm, năm 2004, the facebook.com đã ra đời tại phòng trọ của Mark.

  


Trong vòng 24h đồng hồ đã có hơn 1200 sinh viên tham gia đăng lí dịch vụ này. Đó là một con số ngoài sức tưởng tượng của họ. Và đến giữa năm 2004 đã thu hút sinh viên của trên 30 trường ĐH trong toàn nước Mỹ tham gia. Cùng thời điểm đó, lần đầu tiên nhận được một khoản tiền đầu tư từ nhà sáng lập ra Paypal và đến cuối năm 2004 đã có khoảng trên 1 triệu người, một con số trong mơ của biết bao người. Và kể từ đó, facebook.com phát triển mạnh mẽ dưới các khoản đầu tư lớn nhỏ khác nhau và đem lại lợi nhuận khổng lồ về cho họ. Các năm tiếp theo sau đâu là những cố gắng trải nghiệm, đầu tư, mở rộng và sự phối kết hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau để cùn phát triển tạo nên một facebook đến thời điểm này có thể coi là tạm hoàn chỉnh.


Từ khi thành lập cho đến nay,biết bao sóng gió đã xảy ra, dù có những tranh chấp bản quyền không ai mong đợi nhưng cách làm đã chứng minh bản lĩnh và tài năng của một thiên tài- Mark Zuckerberg mà không cần nhiều lời giải thích. Và cũng vì một lí do nào đó mà người sáng lập ra trang web này không phải là chủ tịch của hãng nhưng cả thế giới vẫn ngưỡng mộ và thầm cảm ơn ông.

FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét