Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Quảng cáo trên Facebook cần quan tâm điều gì?

Quảng cáo trên Facebook là tính năng không còn xa lạ với những ai làm Facebook marketing cũng như người dùng Facebook đã quen với việc thấy những mẩu quảng cáo xuất hiện trên News Feed của họ. Vì sao quảng cáo trên Facebook lại được ưa chuộng trong thời gian gần đây? 

Facebook-Marketing-NhaTrang



Có 3 lý do cho câu hỏi này:
  1. Xây dựng được một cộng đồng Facebook cho doanh nghiệp
  2. Có được thông tin khách hàng (thông tin người dùng điền vào hồ sơ Facebook đa phần là thật, ít giả tạo)
  3. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu
Tuy nhiên, để thành công, có những điều bạn cần biết trước khi bắt tay vào làm Facebook Ads. Vấn đề then chốt muốn đề cập ở đây chính là mục tiêu nhắm tới (Targeting). Bạn có thể làm “hầm hố” nhiều quảng cáo trên Facebook, thu được rất nhiều click vào quảng cáo, được họ Like pages, để rồi sau đó nhận ra họ không thuộc đối tượng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Facebook-Marketing-NhaTrang

Những người đó có thể được xem là spammer đối với doanh nghiệp hoặc không thuộc thị trường mục tiêu cần nhắm đến. 
Facebook-Marketing-NhaTrang

Vậy làm thế nào để đảm bảo được mẩu quảng cáo của bạn sẽ tìm được đúng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp?
Trước hết, cần xác định được loại quảng cáo nào bạn muốn dùng để chạy cho chiến dịch. Dưới đây là các tùy chọn targeting áp dụng vào cả 3 loại quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này sử dụng ví dụ với Sponsored Post Ads, tức là những bài post trên Timeline nhưng được chuyển thành một mẩu quảng cáo.
  • Vị trí địa lí: Cho phép xác định đối tượng theo quốc gia, bang, thành phố hoặc zip code. Tại đây còn có thêm tùy chọn cho phép bao gồm cả thành phố lân cận trong phạm vi bán kính 10, 25 hoặc 50.
Facebook-Marketing-NhaTrang

  • Độ tuổi: Chỉ chọn độ tuổi thích hợp với doanh nghiệp và nội dung bạn quảng cáo. Những đối tượng như dưới 13 tuổi hoặc nghỉ hưu thường là không cần thiết.

Facebook-Marketing-NhaTrang

  • Giới tính: Rất quan trọng khi làm quảng cáo. Khách hàng mà doanh nghiệp cần nhắm đến chủ yếu là nam hay là nữ? Hay khách hàng là nam nhưng có sự tác động của phụ nữ đến quyết định mua hàng? Bạn được quyền chọn cả hai hoặc chỉ một trong hai.
  • Sở thích: Trong quảng cáo trên Facebook, tùy chọn này được xem là “vàng” bởi nó cho phép mẩu quảng cáo hiện ra với đúng đối tượng dựa trên sở thích của họ. Ví dụ, nếu đối tượng nhắm đến là các bà mẹ làm nội trợ, bạn có thể nhắm mẩu quảng cáo vào Parenting, Family, Kids, Kid Activities… 
Facebook-Marketing-NhaTrang

  • Mối quan hệ (Connection): Bạn có thể chọn mẩu quảng cáo xuất hiện với mọi người, kể cả người đã Like hay chưa Like Pages. Tuy nhiên, uy tiên trên hết chính là bạn của mối quan hệ đó (hay nói đơn giản là bạn của bạn). Tùy chọn này sẽ cho phép hiển thị mẩu quảng cáo đến với bạn của những người đang là fan của Page (những người đã Like Page) và cái hay của tùy chọn này là mẩu quảng cáo sẽ hiển thị cùng với tên của người xem. Ví dụ, người dùng trên Facebook là Peter Tien, thế thì bạn của người này sẽ thấy “Peter Tien likes Eqvn.net” hoặc “Peter Tien likes Bài viết blog mới trên Eqvn.net”. Người dùng Internet ngày nay thường đánh giá cao ý kiến từ những người bạn của họ, đặc biệt là khi ra quyết định mua hàng.

Facebook-Marketing-NhaTrang

  • Advanced Targeting: Một tùy chọn đáng lưu ý trong đây là phần Languages, cho phép chọn ngôn ngữ phù hợp với đối tượng nhắm đến.

Facebook-Marketing-NhaTrang

  • Budget & Time Frame: Tùy chọn dùng để thiết lập ngân sách để chạy mẩu quảng cáo. Bạn có thể giới hạn ngân sách cho từng ngày hoặc thiết lập giá trị maximum cho chiến dịch. 
Đọc đến đây bạn có thể hỏi: tại sao cần chọn hết những tùy chọn này? Câu trả lời rất đơn giản. Như đã nói đầu bài, những cú click vào mẩu quảng cáo trên Facebook có thể đến từ các spammer và những người không thuộc đối nhóm tượng mục tiêu cần nhắm đến. Bằng cách thiết lập các tùy chọn sẽ loại bỏ cho ta những đối tượng này bởi các spammer thường không điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ tài khoản của họ, do đó những thông tin liên quan như tuổi, giới tính hoặc sở thích cũng thiếu vắng trong hồ sơ.
Vậy, bạn đã sẵn sàng làm quảng cáo trên Facebook chưa?

FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét