Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Quảng cáo Facebook là gì ?

1. Quảng cáo Facebook là gì ?
Quảng cáo thì muôn đời vẫn là quảng cáo thôi chứ chẳng có gì lạ lùng. Chỉ khác là nó được đặt trên Facebook thui đó mà. Nếu vô tình hoặc cố ý mà bạn thấy được những mẩu quảng cáo nho nhỏ nằm ở cột phải của trang News Feed, Profile hay bất cứ trang nào của Facebook như vầy thì người ta gọi nó là quảng cáo Facebook. 
Facebook-Marketing-NhaTrang
2. Facebook bán quảng cáo như thế nào ?
Facebook có hẳn những account team để bán quảng cáo. Về cơ bản họ có 2 kênh bán hàng như sau:
a. Bán quảng cáo trực tiếp:
Đây là những hợp đồng được các account team của Facebook làm việc và deal trực tiếp với các nhãn hàng lớn trên toàn cầu thông qua contact trực tiếp hoặc qua các agency.
Facebook-Marketing-NhaTrang
Những account quảng cáo này được gọi theo tên Tiếng Anh là “Managed Account”  và được hỗ trợ tối tư vấn chiến lược tối đa từ chính facebook cũng như được trải nghiệm những công nghệ quảng cáo Premium mới nhất từ facebook mà chúng ta nhiều khi vẫn chỉ nghe đồn đại qua các phương tiện truyền thông.
Facebook-Marketing-NhaTrang

b. Kênh Online: Là kênh mà chúng ta vẫn đang sử dụng hằng ngày tại http://www.facebook.com/advertising
3. Tại sao người ta lại quảng cáo trên facebook?
  • Vì facebook đông đúc người chơi, chỗ nào đông vui thì quảng cáo có đất sống đó mà!
  • Thời gian trên facebook của người dùng ngày càng cao nên cơ hội họ thấy được quảng cáo sẽ lớn hơn.
  • Quảng cáo trên facebook có thể target được giới tính, độ tuổi vùng miền, sở thích….một cách khá chính xác vì nó dựa vào thông tin mà bạn khai báo trên profile. Độ tuổi người dùng Facebook trải rộng từ 15 tuổi tới tận 55, 60 tuổi nên tiềm năng quảng cáo là có thể thấy rõ.
  • Các format quảng cáo trên facebook khá thân thiện, dễ dàng hoà nhập vào nhịp sống trẻ của cư dân tại đây để kích thích họ tương tác. Đây cũng là đặc điểm đặc trưng riêng của các quảng cáo trên mạng xã hội. Chúng ta sẽ bàn sâu điều này ở phần format quảng cáo phía dưới nhé.
 FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet.
 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét