Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Biến Facebook Timeline thành pano quảng cáo

Từ khi Facebook chuyển sang giao diện Timeline thì cũng là lúc các chiến lược gia về Social Media Marketing bắt đầu nhào nặn ra các ý tưởng sao cho phù hợp với sự thay đổi này. Một trong những ý tưởng đơn giản nhất, hiệu quả nhất đó là tận dụng Facebook Timeline Cover để làm pano quảng cáo.

VD: Giao diện timeline của trang fanpage Coca-Cola

Facebook-Marketing-NhaTrang

Với kích thước khủng: 935 x 345px thì quả thật giá trị quảng cáo hiển thị (display ads) của timeline cover là tuyệt vời. 
Đối với Fanpage thì chẳng có gì để nói, hiển nhiên là phải dùng timeline cover để quảng cáo rồi, thế nhưng đối với người dùng thông thường, với fans thì sao? Làm thế nào để tận dụng được Timeline Cover của họ để quảng cáo cho mình?

Facebook-Marketing-NhaTrang

Hầu hết người dùng đều có xu hướng sử dụng một tấm hình chụp mang tính cá nhân để làm timeline cover, vì vậy để khuyến khích họ đưa thương hiệu của bạn lên timeline cover thì chỉ còn cách dùng lại chiêu bài cũ là tạo ra cuộc thi ảnh timeline mà chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình; tác phẩm nào được like nhiều, comment nhiều nhất thì sẽ nhận giải! Thật đơn giản! 

Facebook-Marketing-NhaTrang 

Một trong nhưng campaign nổi bật gần đây nhất đến từ thương hiệu KFC Vietnam. 
Theo dự đoán của FacebookMarketinNhaTrang thì sắp tới sẽ có nhiều chiến dịch quảng cáo tương tự như thế này rầm rộ đổ bộ lên đầu hơn 4 triệu người dùng Facebook Việt Nam. 
Facebook-Marketing-NhaTrang

Hạn chế lớn nhất của hình thức marketing này đó là đòi hỏi người dùng phải có khả năng thiết kế đồ họa vi tính cơ bản. Tuy nhiên vẫn có giải pháp hỗ trợ bằng cách đưa ra công cụ thiết kế nhanh, gọn, nhẹ cho người dùng, cung cấp các tài nguyên có sẵn như: logo, hình nền, hình sản phẩm…

FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét