Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Thủ thuật tăng số lượng fans cho trang fanpage bằng phương pháp Email Marketing

Trong bài viết này, FacebookMarketingNhaTrang muốn chia sẻ với các bạn một trong các thủ thuật tăng số lượng người hâm mộ “fans” cho trang fanpage bằng phương pháp Email Marketing. Thủ thuật này khá cơ bản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm và làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.
1. Email Marketing là gì?
Là một trong những phương pháp tiếp thị số phổ biến hiện nay. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải có một lượng cơ sở dữ liệu email kha khá (trong trường hợp không có sẵn thì có thể thuê hoặc mua lại từ dịch vụ bên ngoài).
Facebook-Marketing-NhaTrang

2. Facebook Fanpage có hỗ trợ Email Marketing???
Câu trả lời là có, facebook fanpage có tích hợp sẵn công cụ giúp người dùng có thể gửi thư mời hàng loạt tới cơ sở dữ liệu có sẵn của người quản trị. Vậy nó ở đâu? Hãy theo dõi quy trình email marketing trên facebook dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị cơ sở dữ liệu email. Nếu không có sẵn bạn có thể tự tạo một cơ sở dữ liệu email đơn giản bằng chương trình Notepad (giống như hình)
Facebook-Marketing-NhaTrang
Bước 2: Truy cập vào quyền admin của trang fanpage, chọn “Edit Page”
Facebook-Marketing-NhaTrang 
Bước 3: Chọn danh mục “Marketing” -> “Tell your Fans”
Facebook-Marketing-NhaTrang 
Bước 4: Upload file danh sách cơ sở dữ liệu email. Lưu ý, giới hạn số lượng email là 5000!!!
Facebook-Marketing-NhaTrang

Bước 5: Upload lên facebook, sau khi upload facebook sẽ tự trích lọc và view danh sách email giống như sau:
Facebook-Marketing-NhaTrang 
Bước 6: Xem trước email template mặc định của facebook, nếu OK thì bấm nút “Send” để gửi email hàng loạt cho tất cả danh sách email vừa chọn.
Facebook-Marketing-NhaTrang

Bước 7: Đây là kết quả hiển thị trong email của người nhận được thư mời!
Facebook-Marketing-NhaTrang

3. Hiệu quả của phương pháp Email Marketing?
Bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi gửi thư mời tới hàng nghìn địa chỉ email nhưng hiệu quả chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tại sao vậy?
a/ Sức ảnh hưởng của thương hiệu: Điều hiển nhiên là nếu bạn đã có tên tuổi thì người nhận email sẽ tin tưởng và like trang fanpage của bạn nhiều hơn, ngược lại nếu bạn chỉ là “tép riu” thì đa phần email của bạn sẽ bị quăng vào “sọt rác”! Tuy nhiên đừng vội bỏ cuộc và hãy tin rằng thương hiệu của bạn sẽ trở nên nổi tiếng sau 1, 2 năm nữa hoặc… sẽ không bao giờ tồn tại! 
b/ Nghệ thuật gây tò mò: Để người nhận email của bạn bấm lên nút “like” trang fanpage của bạn là cả một vấn đề. Hãy đầu tư trí lực cho nội dung và sự sáng tạo trong thiết kế để tạo ra một thư mời đầy ấn tượng và gây tò mò đối với người nhận! Bạn sẽ thu được thành quả xứng đáng!
FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet



0 nhận xét :

Đăng nhận xét